Sunday, August 16, 2009

Pustahan

sa loob ng eroplano merong 2 biyahero. isang pilipino at isang abogado.
"huy maglaro tayo ng puzzle" ang anyaya ng abogado abogado sa pilipino
(hindi kumibo ang pilipino)
"masaya to! ganito ang pustahan, magtatanong ako at pag 'di mo nasagot bibigyan mo ako ng limang dolyar, at pag ikaw naman ang nagtanong at di ko nasagot, 500 dolyar naman ang ibibgay ko". ano pwede ba yon?. ang anyaya ng abugado

"O sige kol ako diyan" pumayag ang pilipino. at nagsimula ng magtanong ang abugado.

"gaanong kilometro kalayo ang distansya ng earth sa moon?" tanong ng abugado.
hindi nakasagot ang pilipino at kinuha sa kanyang bulsa ang 5 dolyar at ibinigay sa abogado.

"oh game ako naman" ang sabi ng pilipino.

"bugtong bugtong, umakyat si tedi sa bundok ngunit pagbaba'y isa na siyang bote. ano siya?

"nagisip ng matagal ang abugado, nagsearch sa internet, at nagtanong sa mga kakilala niyang matatalino. ngunit bandang huli ay wala siyang naisagot. binunot niya ang kanyang pitaka at iniabot ang 500 dolyar sa pilipino. kinuha ito ng pilipino at isinilid sa kanyang bulsa, at nagpatuloy sa pagidlip.

ginising siya ng abugado at nagtatanong kung ano ang sagot.

bumunot ang pilipino ng 5 dolyar at ibinigay sa abugado.

:)

1 comment:

  1. .haha..ndi niya rin alam kea nia binigyan ng 5 dollar si abogado

    hahahahaha...

    ReplyDelete

Referral Banners